ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA TU NGHIỆP SINH NÔNG NGHIỆP TẠI ISRAEL Ở ĐÂU

Ắt hẳn nếu các bạn đã quan tâm đến chương trình này thì cũng biết gốc gác của nó, thật ra đây là một chương trình vừa học vừa làm, cũng gần như kiểu working holiday nhưng có thêm phần học trong này nữa. Với sự liên kết, hợp tác giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp Israel kết hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ NN&PTNN của hơn 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Các bạn sẽ có 11 tháng học tập và làm việc, trải nghiệm nền nông nghiệp tiên tiến “bậc nhất” trên thế giới, tư duy của những con người Do Thái thông minh tài ba, văn hóa đa tôn giáo, và cả những danh lam thắng cảnh của đất nước này. Vậy làm thế nào để apply vào chương trình tu nghiệp sinh Israel đây? dưới đây sẽ là một số thông tin về trung tâm tuyển dụng, nơi làm cầu nối cho bạn tiến gần hơn với Israel.

1.    Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh

Năm mình tham gia chương trình tu nghiệp sinh Israel vào năm 2019, nhưng từ năm 2020 do tình hình dịch covid kéo dài, các bạn khóa 2020 đã phải đợi một khoảng thời gian rất lâu mới có ngày bay dự kiến. Sau tất cả cũng tại dịch bùng nổ, chương trình thực tập sinh vừa học vừa làm tại Israel của trường Đại học Nông Lâm đã tạm đóng. Thật may mắn là chương trình vẫn tiếp tục mở, cơ hội cho các bạn đặt chân đến vùng đất Thánh xinh đẹp này. Đây là trang web của phòng Trung tâm đào tạo Quốc tế của trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: https://cie-nlu.hcmuaf.edu.vn/ , các bạn có thể theo dõi thông tin, nhưng mình cũng muốn trình bày sơ lược ở bài viết này để các bạn mường tượng một cách rõ ràng:

+ Thời gian mở đơn đăng ký: từ ngày ra thông báo đến đầu tháng 10 hàng năm. Tỷ lệ cạnh tranh những năm gần đây khá cao, nên các bạn sinh viên đặc biệt là các bạn nữ phải trực thông tin thường xuyên để trở thành những ứng viên đầu tiên, vì số lượng nữ được tuyển ít hơn nam.

+ Điều kiện tham gia: Dành cho tất cả sinh viên thuộc tất cả các ngành nghề khác nhau, tại các trường khác nhau trong thành phố và khu vực. Độ tuổi từ 20 – 28 hoặc tốt nghiệp không quá 2 năm, hộ khẩu thường trú tại các tỉnh thuộc khu vực Huế trở vào Nam, có đầy đủ điều kiện tham gia như sức khỏe ổn định, không bị mắc các bệnh truyền nhiễm.

+ Tham gia lớp học định hướng: Khóa học kéo dài từ 2 – 3 tháng, rải đều từ sau khi đóng cổng đăng ký đến gần tháng bay. Nội dung khóa học gồm ba phần: Anh văn giao tiếp căn bản, kiến thức nông nghiệp Israel, văn hóa và con người Israel với tổng chi phí là 2.500.000VND/người. Kết thúc khóa học các bạn sẽ tham gia một bài test để xác định lại bạn có phù hợp với chương trình này hay không, nghe có vẻ nhọc nhằn nhưng hầu hết là đậu, trừ trường hợp quá đặc biệt.

+ Song song với tham gia khóa học các bạn sẽ cần phải chuẩn bị một số thủ tục theo sự hướng dẫn của trung tâm như sau: làm Passport, khám sức khỏe, tiêm chủng vacine (đối với bạn nào chưa tiêm), giấy cam kết cá nhân(có chữ ký gia đình, xác nhận của địa phương), giấy xác nhận sinh viên, bằng tốt nghiệp, phiếu lý lịch tư pháp. Những giấy tờ này mình khuyên bạn nên hoàn thành càng sớm càng tốt, vì trong quá trình làm còn phát sinh thêm nhiều vấn đề như là bố mẹ không đồng ý ký vào giấy cam kết chẳng hạn, hay quá trình xác nhận giấy tờ bị trì hoãn,…

+ Hành lý chuẩn bị: Đã xác định đây là một chuyến đi xa nhà, không phải đi du lịch tỉnh này tỉnh kia trong nước mình, vậy nên bạn cũng cần phải chuẩn bị khá nhiều vật dụng, phần này trong quá trình học, các bạn sẽ được nhắc nhở cần mang những gì và không được mang những gì? Mình có viết riêng một bài về vấn đề này, các bạn có thể xem tại: Hành lý cần chuẩn bị trước khi đi thực tập Israel

+ Thời gian bay: Thời gian bay đều sẽ rơi vào khoảng giữa tháng 7 hàng năm, vì đây là khoảng thời gian các chủ farm bắt đầu vào mùa vụ mới, qua sớm cũng chưa có việc làm. Có thể nói đoàn Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM là đoàn được bay sớm nhất, cơ hội vào farm tốt với các bạn rất cao.

+ Tính toán chi phí: Trung bình mỗi bạn sẽ cần chuẩn bị khoảng trên dưới 40 triệu, bao gồm:

  • Lớp học định hướng: 2,5 triệu/người.
  • Hồ sơ dự tuyển: 350.000 đồng/người.
  • Chi phí xét nghiệm, tiêm chủng: cái này tùy mỗi người sẽ cần khoảng 1.000.000 đồng.
  • Giấy khám sức khỏe tại Care 1: Trên 2.000.000 đồng/người.
  • Visa: 4,5 triệu/người.
  • Vé máy bay một chiều: 21 – 22 triệu/người.
  • Chi phí chuẩn bị vật dụng cá nhân( quần áo, thuốc men…): 4 – 5 triệu/người.
  • Đổi tiền shekels: Cái này tùy bạn, có thể có hoặc không, dù gì qua bên đó boss cũng cho ứng tiền.

2.    Trường Đại học Đà Lạt

+ Thời gian mở đơn đăng ký: Bắt đầu từ tháng 3.

+ Điều kiện tham gia: Sinh viên trường Đại học Đà Lạt đang chuẩn bị tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp trong vòng 1 năm (tính từ ngày tốt nghiệp).

+ Tham gia lớp học định hướng: Trường không có khóa học định hướng, chỉ tham gia vài buổi học tiếng anh căn bản, dùng cho chuyến bay.

+ Hồ sơ chuẩn bị:  Đơn đăng ký tham gia chương trình, giấy xét nghiệm viêm gan B.

+ Thời gian bay: Khoảng cuối tháng 7, sau các đoàn của những trung tâm khác.

Nghe nói trường có rất ít sinh viên tham gia chương trình nên thủ tục khá đơn giản và nhanh gọn, nhằm đơn giản hóa vấn đề và để thu hút thêm sinh viên hơn.

Chúng mình khóa tu nghiệp sinh nông nghiệp Israel khóa 2019-2020.

3.    Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên

+ Thời gian mở đơn đăng ký: Tháng 11 hàng năm.

+ Điều kiện tham gia: Là sinh viên hoặc tốt nghiệp không quá 3 năm, có hộ khẩu thường trú từ Nghệ An trở ra Bắc, ưu tiên sinh viên thuộc khối ngành nông nghiệp.

+ Tham gia lớp học định hướng: Các bạn cũng sẽ được đăng ký tham gia một khóa học bồi dưỡng tự nguyện. Sau đó, các bạn tham gia phỏng vấn sơ bộ nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành chuẩn bị những thủ tục tiếp theo.

+ Hồ sơ chuẩn bị:  Gồm có passport và giấy khám sức khỏe.

+ Thời gian bay: Bây giờ tất cả các chương trình đều linh hoạt thời gian xuất cảnh dựa vào các điều kiện khách quan nên không có một khung thời gian cụ thể nào.

Link theo dõi:

Facebook: https://www.facebook.com/itc.tuaf

Website: thuctapsinh.tuaf.edu.vn – itc.tuaf.edu.vn

4.    Công ty Oleco

Đây là một công ty liên kết với phòng đào tạo quốc tế của các trường Đại học, hiện tại thì công ty đang liên kết với một số trường Đại học như: Đại học (ĐH) Nông Lâm Huế, ĐH Bắc Giang, CĐ Lương thực thực phẩm Đà Nẵng, ĐH Quảng Nam, ĐH Nguyễn Tất Thành, Học Viện Nông Nghiệp và một số trường khác,…

+ Thời gian mở đơn đăng ký: Còn tùy thuộc vào từng đơn vị trường khác nhau. Đối với Đại học Vinh mình tìm hiểu được thì họ mở hai đợt đăng ký vào tháng 10 và tháng 3 hàng năm.

+ Điều kiện tham gia: Là sinh viên năm 2 trở đi hoặc đối tượng dưới 30 tuổi.

+ Tham gia lớp học định hướng: Trường lấy số lượng nữ 25%, sau khi đủ số lượng đăng ký trường sẽ tổ chức lớp phổ cập tiếng anh. Về chương trình định hướng sẽ có đại diện bên công ty Oleco kết hợp với phòng quan hệ doanh nghiệp của trường tổ chức ngay tại tường luôn. Nếu đạt, tiếp theo các bạn sẽ nộp tiền cọc cho công ty, nộp hộ chiếu gốc, khám sức khỏe. Sau khi hoàn thành tất cả các yêu cầu trên, công ty sẽ phát tài liệu những điều cần biết về chương trình, sẽ yêu cầu các bạn làm 2 việc: Hoàn thành bài test và nộp các giấy tờ cần thiết.

+ Hồ sơ chuẩn bị:  Các thủ tục hồ sơ chuẩn bị tương tự như những đoàn khác: Sơ yếu lý lịch tự thuật, có xác nhận của chính quyền địa phương; Giấy cam kết bảo lãnh của gia đình; Giấy xác nhận nhân sự.

+ Thời gian bay: Có thể nói đoàn Oleco có kỳ bay khá muộn, thường từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 10 hàng năm.

Ngoài ra, các bạn có thể theo dõi thông tin trên nhiều nguồn khác như:

– Dozen’s Farm (Page Facebook)

– Những tháng ngày Do Thái (Page Facebook)

– Mình ở Israel (Page Facebook)

– Tu nghiệp sinh Israel chia sẽ kinh nghiệm thực tế (Group Facebook)

– Israel 40 độ (Youtube)

– Các bạn cũng có thể đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ của mình trên trang này luôn, nơi mình sẽ nói về những gì mình đã trải nghiệm được cũng như cố gắng kết nối với các thế hệ đi trước và lắng nghe câu chuyện của họ.

Posts created 4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

Begin typing your search term above and press enter to search. Press ESC to cancel.

Back To Top